Thứ Năm, 14 tháng 7, 2016

Các đoạn hội thoại tiếng anh giới thiệu về bản thân cơ bản nhất

Chắc chắn khi học tiếng anh, ai cũng ít nhất một lần hoặc nhiều lần được yêu cầu giới thiệu bản thân, có thể là bạn bè mới, giáo viên và các nhà tuyển dụng... Tự giới thiệu bản thân có vẻ rất đơn giản, nhưng nếu bạn không có chuẩn bị và luyện tập thì sẽ rất khó tạo được ấn tượng tốt với người đối diện, nhất là các nhà tuyển dụng. Hãy cùng Smart Plus học những đoạn hội thoại tiếng anh giới thiệu về bản thân cơ bản nhất nhé.
Đoạn hội thoại tiếng anh giới thiệu về bản thân
Giới thiệu bản thân không chỉ giới thiệu về tên bạn, bạn có thể nói thêm về sinh nhật, sở thích, quan điểm hay quê quán, trình độ học vấn hoặc công việc.... Tuy nhiên, nội dung câu chuyện hay văn phong còn phụ thuộc khá nhiều vào tình huống cụ thể. Đoạn hội thoại tiếng anh giới thiệu bản thân thường chia thành 3 phần là chào hỏi, giới thiệu thông tin cơ bản và chia sẻ về sở thích.

Tìm hiểu những đoạn hội thoại tiếng anh giới thiệu về bản thân ấn tượng nhất sau đây

1. Cách giới thiệu bản thân để làm quen

  • Can/May I introduce myself? - My name is Linh Nguyen
  • Cho phép tôi tự giới thiệu. Tôi tên là Linh Nguyễn
  • I’m glad for this opportunity introduce myself. My name is Linh Nguyen
  • Tôi rất hân hạnh khi có cơ hội được giới thiệu về bản thân. Tên tôi là Linh Nguyễn
  • I’d like to take a quick moment to introduce myself. My name is Linh Nguyen.
  • Tôi rất vui khi được dành ít phút giới thiệu về bản thân. Tôi tên là Linh Nguyễn
Đoạn hội thoại tiếng anh giới thiệu về bản thân

2. Đoạn hội thoại giới thiệu về bản thân và họ tên

  • My first name is Giang, which means “river”
  • Tên tôi là Giang, còn có nghĩa là “sông”
  • Please call me Linh.
  • Cứ gọi tôi là Linh.
  • Everyone calls me Linh.
  • Mọi người vẫn gọi tôi là Linh

3. Các cách giới thiệu về tuổi

  • I’m 21 = I’m 21 years old => Tôi 21 tuổi.
  • I’m over 21 => Tôi trên 21 tuổi
  • I’m almost 21 => Tôi sắp 21 tuổi.

4. Cách giới thiệu về quê quán

  • I’m from Ha Noi => Tôi đến từ Hà Nội.
  • I was born in Ha Noi => Tôi sinh ra tại Hà Nội.
  • My hometown in Ha Noi => Quê hương tôi ở Hà Nội.

5. Đoạn hội thoại giới thiệu qua về nghề nghiệp

  • I work as a nurse in Sydney => Tôi là một y tá ở Sydney.
  • I’m in the funiture bussiness => Tôi làm trong ngành nội thất.
  • I earn my living as a hairdresser => Tôi kiếm sống bằng nghề làm tóc
Nói sở thích bằng tiếng anh

6. Cách giới thiệu về sở thích, đam mê

  • I’m very interested in learning English => Tôi rất thích thú khi học tiếng Anh
  • I have a passion for traveling and exploring => Tôi có đam mê du lịch và khám phá
  • My hobbies are reading and writing. => Sở thích của tôi là đọc và viết.

7. Đoạn hội thoại giới thiệu về bản thân qua hôn nhân

  • I’m not seeing/dating anyone => Tôi đang không gặp gỡ/ hẹn hò với bất kì ai.
  • I’m in a relationship => Tôi đang hẹn hò.
  • I’m engage to be married next month => Tôi đã đính hôn và sẽ cưới tháng tới.

8. Đoạn hội thoại giới thiệu về bản thân diễn tả cảm xúc

  • Nice/ Glad/ Please to meet you.
  • Rất hân hạnh khi được gặp bạn.
  • It’s a pleasure to meet you .
  • Rất hân hạnh khi được biết bạn.
  • Good to know you.
  • Rất vui khi được biết bạn.
Đoạn hội thoại tiếng anh giới thiệu về bản thân
Trên đây là những đoạn hội thoại tiếng anh giới thiệu về bản thân cơ bản nhất mà Smart Plus chia sẻ cho bạn. Để có thể tự tin giao tiếp bằng tiếng anh thì bạn nên tìm cho mình cách học anh văn giao tiếp hiệu quả nhất. Bạn hãy chăm chỉ luyện tập để có bước khởi đầu hoàn hảo nhé. Chúc bạn học tốt!

1 nhận xét: