Thứ Năm, 30 tháng 6, 2016

Cách học giao tiếp tiếng anh hiệu quả giúp bạn chém gió như Tây

Một công cụ không thể thiếu trên con đường hội nhập và phát triển tại Việt Nam hiện nay chính là tiếng anh giao tiếp. Nhưng nhiều người dù đã học nhiều năm vẫn chưa tìm cho mình cách học tiếng anh phù hợp, vẫn chưa thể giao tiếp được. Trung tâm Anh Ngữ Smart Plus xin chia sẻ cách học giao tiếp tiếng anh hiệu quả cao giúp bạn tự tin nghe nói như người bản xứ.



Bí quyết để học tiếng anh giao tiếp hiệu quả
Bí quyết để học giao tiếp tiếng anh hiệu quả

Hiện nay có rất nhiều cách học giao tiếp tiếng anh, đều gắn mác "tốt nhất" nên sẽ rất khó khăn cho bạn tìm kiếm một cách học giao tiếp tiếng anh hiệu quả nhất. Nếu bạn cứ hỏi mãi "cách học nào hiệu quả nhất?" thì câu trả lời sẽ không thỏa đáng, vì mỗi người có phương pháp học khác nhau và mỗi cách học có thể phù hợp với người này nhưng chưa chắc đã hợp với người kia. Cách học hiệu quả nhất có thể là cách tiếp cận phổ biến được nhiều người áp dụng, hoặc có thể là sự chăm chỉ của bạn đặt đúng cách học phù hợp.


Các bí quyết để bạn có cách học giao tiếp tiếng anh hiệu quả

1. Xác định rõ mục tiêu

Trước khi bắt đầu học tiếng anh giao tiếp, bạn nên đặt mục tiêu rõ ràng như học tiếng anh giao tiếp để làm gì, trong thời gian bao lâu phải thực hiện được mục tiêu và cách thức để đạt được nó. Khi đã có mục tiêu rõ ràng rồi, con đường chinh phục tiếng anh giao tiếp của bạn sẽ rõ ràng hơn.

2. Đặt niềm tin vào bản thân

Bạn có thể liệt kê các lí do giúp bạn nâng cao động lực học tiếng anh giao tiếp. Hãy tin tưởng vào bản thân bạn, bạn có thể giao tiếp tiếng anh lưu loát, cho thấy quyết tâm của bạn khi học tiếng anh và bạn sẽ làm được điều đó.

3. Suy nghĩ bằng tiếng anh

Mọi người thường có thói quen không tốt đó là khi ai đó hỏi một câu tiếng anh thì sẽ dịch câu đó sang tiếng Việt, sau đó suy nghĩ bằng tiếng Việt rồi dịch lại sang tiếng anh để trả lời. Hãy bỏ thói quen này đi, thay vào đó bạn sẽ suy nghĩ bằng tiếng anh, tạo phản xạ bằng tiếng anh.

4. Hát  bằng tiếng anh

Học tiếng anh thông qua bài hát, bạn có thể nghêu ngao hát đi hát lại một bài hát bạn thích vào những lúc rảnh rỗi, từ đó bạn sẽ tạo thói quen tiếp xúc với tiếng anh.

5. Tổ chức học nhóm với bạn bè

Hàng tuần bạn có thể tập hợp một nhóm các bạn học tiếng anh để cùng trao đổi, nói chuyện để nâng cao khả năng giao tiếp.

6. Tập diễn đạt mọi thứ bằng tiếng anh

Mỗi ngày bạn có thể viết một vài câu ngắn diễn đạt mọi thứ, sau đó bạn viết câu dài hơn. Dần dần, bạn sẽ tập thói quen tốt trong việc diễn đạt mọi thứ bằng tiếng anh.

7. Học tiếng anh thực tế và tích cực

Bí quyết này giúp bạn có nhiều hứng thú hơn khi học tiếng anh. Bằng việc sử dụng các tài liệu thực tế và tích cực cao, luôn luôn học tiếng anh với những tài liệu mang tính thực tế và tích cực

8. Nói chuyện, chat với bạn bè bằng tiếng anh

Có thể bạn không tin, nhưng khi bạn nói chuyện tiếng anh, chat bằng tiếng anh với bạn bè sẽ nâng cao khả năng giao tiếp của bạn. Nó tạo môi trường cho bạn thường xuyên tiếp xúc với tiếng anh, bạn bè cùng sửa lỗi cho nhau...


Cách học tiếng anh giao tiếp hiệu quả
Cách học giao tiếp tiếng anh hiệu quả



Cách học giao tiếp tiếng anh hiệu quả nhất hiện nay

1. Phát âm chuẩn quốc tế

Phát âm tiếng anh không chuẩn là điểm yếu lớn nhất của phần đông người Việt học tiếng anh. Học phát âm là một phần cực kỳ quan trọng vì khi bạn nói đúng thì bạn mới nghe tốt và truyền đạt ý tưởng đến người nghe chính xác nhất. Đặc biệt, đối với những người mới bắt đầu học tiếng anh thì việc phát âm chuẩn là ưu tiên hàng đầu. Trước khi nói hay, ta cần phải học cách nói đúng.


2.Cách học giao tiếp tiếng anh qua học từ vựng

Nguyên tắc học từ vựng là học theo cụm từ, theo một câu, không nên học từ riêng lẻ. Để cải thiện khả năng nhớ từ vựng thì quan trọng nhất là áp dụng thường xuyên, vận dụng càng nhiều càng tốt. Ban đầu, có thể vốn từ vựng của bạn ít, bạn còn lúng túng, thiếu tự tin nhưng theo thời gian, bạn sẽ dần thành thạo, tạo thành thói quen. Hãy áp dụng vào các tình huống quen thuộc hàng ngày như gửi email, viết status, chat với bạn bè. Bạn có thể học từ vựng qua các câu giao tiếp tiếng anh cơ bản dễ học nhất


3. Nghe tiếng anh mỗi ngày

Hãy dành thời gian từ 1-3 tiếng mỗi ngày để nghe tiếng anh. Để nghe một bài khóa tốt, hãy thực hiện các bước sau: Trước khi nghe, bạn hãy tập trung suy nghĩ về đề tài đó, giúp bạn hình dung ra nội dung những gì sắp nghe; nghe ý chính trước, vừa nghe vừa đoán; sau đó nghe đi nghe lại nhiều lần để nghe được càng nhiều chi tiết càng tốt. Không nên xem trước nội dung bài khóa. Sau khi nghe nhiều lần, bạn vừa nghe vừa đọc để kiểm tra lại và học thêm từ mới. Bạn cũng nên học theo cách phát âm, ngữ điệu của bài nghe.
Hãy cố gắng luyện nghe càng nhiều càng tốt. Cố gắng tìm tòi thật nhiều tài liệu hay để phục vụ cho cách học giao tiếp tiếng anh hiệu quả. Bạn có thể học nghe qua phim có phụ đề, xem TV, nghe radio....
Xem thêm : Những đoạn hội thoại tiếng anh thông dụng nhất cho mọi người

4. Cách học giao tiếp tiếng anh qua học nói

Nói là kỹ năng quan trọng của bất kỳ ngôn ngữ nào. Việc học bất kỳ ngôn ngữ nào cũng có mục đích cơ bản nhất chính là giao tiếp được. Vậy nên, bạn phải kiên trì rèn luyện kỹ năng nói của bản thân, không nên chán nản bỏ cuộc.
Cách tốt nhất là tạo một môi trường để bạn rèn luyện nói hàng ngày như đến trung tâm tiếng anh, tham gia các câu lạc bộ, luyện nói theo từng chủ đề. Từ đó, bạn có thể rèn luyện thêm cả cách phát âm, ngữ điệu, dạy bạn cách đối đáp trong các tình huống cơ bản, giao tiếp thường ngày.


Cách học tiếng anh giao tiếp hiệu quả
Cách học giao tiếp tiếng anh hiệu quả



Trên đây là chia sẻ về cách học giao tiếp tiếng anh. Để học được tiếng anh ngoài cách học giao tiếp tiếng anh hiệu quả thì bạn cần phải có ý chí cố gắng hết mình và sự chăm chỉ thường xuyên. Hãy tập cho mình những thói quen qua những bí quyết và phương pháp đã chia sẻ ở trên. Chúc bạn thành công với con đường chinh phục tiếng anh giao tiếp


Nguồn: http://smartplus.vn/cach-hoc-tieng-anh-giao-tiep-hieu-qua-2/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét