Thứ Năm, 30 tháng 6, 2016

Bí quyết giúp bạn tự học tiếng anh giao tiếp cơ bản

Việc tự học tiếng anh giao tiếp cơ bản không phải là quá khó. Nhưng phương pháp nào để học tiếng Anh giao tiếp phù hợp với điều kiện của mình? Sau đây, Smart Plus xin chia sẻ vài bí quyết giúp bạn tự học tiếng Anh giao tiếp cơ bản đạt hiệu quả cao.
Tự học tiếng anh giao tiếp cơ bản
Tự học tiếng anh giao tiếp cơ bản


Những yếu tố nâng cao cách tự học tiếng Anh giao tiếp cho bạn

- Mục tiêu khi bạn tự học tiếng Anh giao tiếp

Như vậy, bạn mới có thể biết được  học cái gì và nên học như thế nào. Việc tự học tiếng anh giao tiếp cơ bản hiệu quả sẽ giúp bạn chinh phục tiếng Anh giao tiếp một cách dễ dàng nhất,  nhanh chóng sở hữu và sử dụng nó một cách thuần thục. 

- Lập kế hoạch

Hãy lập một bản kế hoạch cho quá trình tự học tiếng Anh giao tiếp của bạn. Kế hoạch này không nên quá viển vông, quá xa vời mà cần có tính chi tiết, cụ thể để bạn có thể thực hiện.

- Động lực và quyết tâm

Tuyệt đối không nên quá nóng vội trong việc tự học tiếng Anh giao tiếp. Bạn cần kiên trì, giữ nhiệt huyết lâu dài và tình yêu với tiếng Anh giao tiếp. Bạn liệt kê các yếu tố giúp bạn có thêm động lực để tự học tiếng Anh giao tiếp như để kiếm tiền, để thể hiện bản thân...


Tự học tiếng anh giao tiếp cơ bản
Tự học tiếng anh giao tiếp cơ bản


Các nguyên tắc giúp bạn tự học tiếng Anh giao tiếp cơ bản tốt hơn

1. Tự học tiếng Anh giao tiếp qua phát âm chuẩn

Phát âm tiếng Anh không chuẩn là một trong những điểm yếu lớn nhất của số đông người học tiếng Anh. Học phát âm là một phần cực kỳ quan trọng vì khi bạn nói đúng thì mới nghe tốt và truyền đạt ý tưởng của mình đến người nghe chính xác nhất. Đặc biệt đối với những người mới bắt đầu học tiếng Anh, luyện phát âm tiếng Anh chuẩn là ưu tiên hàng đầu để tránh những lỗi sai rất khó sửa về sau này. Trước khi nói hay, ta cần học cách nói đúng trước đã.

2. Tự học tiếng Anh giao tiếp thông qua từ vựng

Đối với một từ, không phân biệt là bạn biết từ này trước đây hay chưa, hãy bắt đầu bằng cách nhận dạng nguyên âm chính xác hình thành nên từ này và tập nguyên âm đó một cách riêng lẻ. Nhận biết cách đặt vị trí lưỡi, răng, môi… Hãy nghe giáo viên đọc trước, sau đó cố gắng đọc chầm chậm cho đến khi giống chính xác 100%.
Sau đó bạn học theo cụm từ, theo một câu đầy đủ, không nên học riêng lẻ từng từ một. Hãy học theo một nhóm từ, sau đó bạn đặt câu để thuần thục cụm từ đó. Để cải thiện khả năng nhớ từ thì bạn cần phải đưa nó vào rèn luyện thường xuyên, vào tình huống quen thuộc hàng ngày. 
Xem thêm: http://smartplus.vn/tu-hoc-tieng-anh-giao-tiep-tai-nha-dem-lai-hieu-qua-cao/

3. Tự học tiếng Anh giao tiếp cơ bản thông qua việc nói

Nói là kỹ năng quan trọng và thú vị nhất của bất cứ một ngôn ngữ nào. Chúng ta luôn có cảm giác tiến bộ to lớn và rõ rệt nhất khi có thể giao tiếp lưu loát trực tiếp bằng ngôn ngữ nói. Việc học bất kì ngôn ngữ nào cũng là để hướng đến mục tiêu cuối cùng là giao tiếp thành thạo trong ngôn ngữ đó. Vậy nên, các bạn đừng quá vội vàng hay sốt ruột mà phải kiên trì trong quá trình tiến đến giao tiếp thuần thục bằng tiếng Anh. Bạn rèn luyện bằng cách nói chuyện với bạn bè, chat tiếng Anh... đưa vào sử dụng thường xuyên và nói theo phản xạ.
Ngoài ra, bạn có thể tham gia các câu lạc bộ nói tiếng Anh khoảng 1-2 buổi/tuần. Thông thường, các câu lạc bộ sinh hoạt theo các chủ đề khác nhau, có kết hợp các hoạt động thảo luận, thuyết trình, trò chơi hợp lý và thú vị. Đến với các câu lạc bộ tiếng Anh, các bạn sẽ tìm được những người chung sở thích và mục đích, và cùng nhau luyện tập để tiến bộ. Đây cũng là một cách học nói đơn giản và đỡ tốn tiền nhất. 

4. Nghe hàng ngày

Bạn cố gắng nghe càng nhiều càng tốt. Hãy bỏ bớt thời gian lướt Facebook, chơi game để tìm những đoạn hội thoại, những bài báo, bản nhạc, bản tin, bộ phim ... bằng tiếng Anh để nghe đi nghe lại nhiều lần. Hiện nay có rất nhiều trang web dạy tiếng Anh giao tiếp cơ bản mà bạn có thể thực hành như  Youtube, BBC, VOA, CNN...

Tự học tiếng anh giao tiếp cơ bản
Tự học tiếng anh giao tiếp cơ bản

Để tự học tiếng Anh giao tiếp thành thạo là không hề đơn giản khi bạn không có ý chí phấn đấu hết sức mình, hãy tập cho mình những thói quen hàng ngày qua việc tự học tiếng anh giao tiếp thông qua những nguyên tắc mà tôi đã hướng cho bạn ở trên để cải thiện kỹ năng tự học tiếng anh giao tiếp cơ bản hiệu quả nhé! Chúc các bạn thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét