Thứ Năm, 30 tháng 6, 2016

Chia sẻ cách học tiếng anh giao tiếp online hiệu quả

Tiếng Anh giao tiếp ngày càng trở nên quan trọng. Tuy nhiên không phải ai cũng có điều kiện và thời gian tham gia các khóa học tại trung tâm hay các hoạt động offline để cải thiện trình độ cuả mình. Vì vậy học tiếng Anh online đang được nhiều người chọn lựa vì vừa tiết kiệm lại đem lại hiệu quả cao. Smart Plus xin chia sẻ các cách học tiếng anh giao tiếp online hiệu quả và một số website tiếng Anh giao tiếp online được đánh giá cao. 
Học tiếng anh giao tiếp online hiệu quả
Học tiếng anh giao tiếp online hiệu quả

I. Phương pháp học tiếng Anh giao tiếp online hiệu quả

Cách 1: Sử dụng các phần mềm dạy tiếng Anh giao tiếp online

Đây là phương pháp học tiếng Anh giao tiếp online phổ biến và có lượng người dùng lớn tại Việt Nam. Bạn chỉ cần một chiếc laptop và kết nối mạng internet là có thể đăng nhập và bắt đầu học tiếng Anh giao tiếp online hiệu quả. Bạn sẽ được học từ vựng, ngữ pháp qua các hình ảnh sống động, dễ nhớ.

Cách 2: Đăng ký khóa học tiếng Anh trực tuyến

Hiện nay, các trung tâm tiếng Anh đang cung cấp dịch vụ khóa học giao tiếp tiếng Anh online. Sau khi trả tiền cho khóa học thì bạn sẽ được cung cấp một series các video dạy Anh văn giao tiếp từ đơn giản đến phức tạp tùy theo khóa học mà bạn đã mua. Các thầy, cô trong video thường sẽ là những thầy, cô khá uy tín và được đánh giá cao. Tuy nhiên phần bài luyện tập khá hạn chế. Các ví dụ thầy cô đưa ra thường là những câu rất đơn giản giúp các bạn có thể nhìn rõ nhất cách phát âm cũng như các hiện tượng ngữ pháp. Thế nhưng khi giao tiếp và đi thi sẽ hoàn toàn khác. Nên nếu học theo cách này, bạn cần cố gắng tìm thêm các tài liệu bên ngoài để tự luyện tập. Bạn có thể tham khảo bộ tài liệu học tiếng anh giao tiếp cấp tốc cực kỳ hiệu quả
Học tiếng anh giao tiếp online hiệu quả
Học tiếng anh giao tiếp online hiệu quả

Cách 3: Học tiếng Anh giao tiếp online dựa trên nhiều nguồn tài liệu

Phương pháp này có ưu điểm lớn là tiết kiệm chi phí, hoàn toàn tự học tại nhà. Nhưng bạn cần có một tinh thần kiên trì rất lớn để đạt được thành công. Bạn cần:
- Xác định mục tiêu để có động lực học
- Lên kế hoạch học tập: Tận dụng nguồn tài liệu, sắp xếp thời gian học, cách học tiếng anh giao tiếp cơ bản
- Nghiêm chỉnh chấp hành bước 2: Việc học tiếng Anh giao tiếp online của bạn nên kết hợp với việc tham gia câu lạc bộ để có thể ứng dụng rèn luyện giao tiếp.
Tuy nhiên, cách học phiên âm và phát âm tiếng Anh tốt nhất đó là tới trung tâm học, bởi đây là kiến thức căn bản, tối quan trọng khi học tiếng Anh và rất khó để tự học. Chúng ta cần có người kèm, góp ý và sửa khi chúng ta phiên âm và phát âm sai. Nếu để lâu sẽ dẫn tới về lâu về dài thành thói quen và khó sửa.
Học tiếng anh giao tiếp online hiệu quả
Học tiếng anh giao tiếp online hiệu quả

II. Một số website học tiếng Anh giao tiếp online

1. Ello
Ello chuyên về kĩ năng nghe. Bạn có thể nghe các bài nói từ các diễn giả trên khắp thế giới về đa dạng các chủ đề khác nhau như thể thao, du lịch, giải trí,…Có cả phần phụ đề ở dưới rất thuận tiện cho việc học tiếng Anh. Ngoài ra còn có rất nhiều các bài hát, video clips tiếng Anh thú vị.

2.  Fun Easy English
Fun Easy English chuyên cung cấp kiến thức tiếng Anh cơ bản và bí quyết dạy tiếng Anh. Trang web bao gồm nhiều kĩ năng, từ phát âm, ngữ pháp, đến thành ngữ, từ lóng, kĩ năng viết, vv…Hầu hết các phần đều được dạy qua các clip có phụ đề và kèm theo hình ảnh.

3. Go4English.com
Go4English.com là trang web của Hội đồng Anh - thuộc Ban văn hóa quan hệ quốc tế Anh. Trang web cung cấp các thông tin về dạy và học tiếng Anh giao tiếp cho sinh viên, giáo viên và trẻ nhỏ. Ở đây, bạn có thể làm bài kiểm tra, nghe nhạc, chơi game bằng tiếng Anh .
4. Lang-8
Lang-8 giúp bạn cải thiện kĩ năng viết. Bài viết của bạn sẽ do chính những người bản ngữ nhận xét và chỉnh sửa. Bạn cũng có thể giúp người nước ngoài học ngôn ngữ của nước mình bằng cách đọc và sửa bài viết cho họ.

5. BBC Learning English
BBC Learning English là trang web học ngữ pháp, từ vựng, phát âm, tìm hiểu bí quyết dạy tiếng Anh..., ngoài ra bạn cũng có thể tự kiểm tra trình độ tiếng Anh qua các bài thi trực tuyến và học cách dạy tiếng Anh cho người khác. Phần thú vị nhất của trang web này là “6 Minute English” – bạn sẽ được nghe một đoạn tiếng Anh ngắn có phụ đề và có thể tải về máy tính dưới dạng mp3 và pdf để học offline.


Chúc bạn thành công nhé!
 Nguồn: http://smartplus.vn/hoc-tieng-anh-giao-tiep-online-hieu-qua/



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét