Thứ Năm, 30 tháng 6, 2016

Tự học tiếng anh giao tiếp tại nhà có hiệu quả cao

Bạn cũng biết việc học tiếng Anh giao tiếp không phải là dễ dàng. Ngay cả khi có đi học ở nhiều trung tâm, nhiều thầy cô cũng chưa chắc có thể giao tiếp tiếng Anh như người bản xứ. Trung tâm tiếng Anh hay giáo viên cũng chỉ hướng dẫn cho bạn cách học tiếng Anh giao tiếp. Để có thể học được tiếng Anh giao tiếp bạn cần có thêm quá trình tự học tiếng Anh giao tiếp tại nhà. 


Tự học tiếng anh giao tiếp tại nhà đem lại hiệu quả cao
Tự học tiếng anh giao tiếp tại nhà đem lại hiệu quả cao



Các yếu tố để bạn tự học tiếng Anh giao tiếp tại nhà hiệu quả

1. Niềm tin vào bản thân: Niềm tin là yếu tố quan trọng nhất giúp bạn thực hiện bất kỳ công việc gì. Bạn sẽ chẳng thể thành công nếu luôn để sự nghi ngờ tồn tại trong tâm trí. Nó là rào cản lớn nhất khiến bạn không thể tự tin đưa ra và thực thi bất cứ dự định gì. Hãy loại bỏ những suy nghĩ như “ mình ngu dốt”, “ mình không có năng khiếu”… ra khỏi đầu và đặt niềm tin vào chính bản thân mình.


2. Lập kế hoạch: Việc lập kế hoạch so với việc thực thi nó thì dễ hơn rất nhiều. Việc lập kế hoạch trên giấy thì ai cũng làm được một cách xuất sắc. Nhưng hãy lưu ý bản kế hoạch của bạn cần đạt một số tiêu chí sau:
– Khả thi: Tức là bạn có thể thực hiện được nó. Đừng vẽ ra một bản kế hoạch long lanh nhưng lại quá viển vông.
– Cụ thể, chi tiết: Một bản kế hoạch qua loa sẽ khiến bạn cảm thấy không biết mình cần làm gì và cần điều gì. Hãy vạch ra kế hoạch từng ngày với từng phần. Bạn sẽ thấy nó đơn giản hơn nhiều.



Tự học tiếng anh giao tiếp tại nhà đem lại hiệu quả cao
Tự học tiếng anh giao tiếp tại nhà đem lại hiệu quả cao



3. Thực hiện kế hoạch: Điều bạn cần làm là biến kế hoạch thành hiện thực. Hãy bắt tay vào thực hiện kế hoạch của bạn. Bất kỳ ai cũng đều gặp phải khó khăn khi thực hiện những công việc dù đã được lên lịch sẵn. Do đó hãy kiên trì và giữ cho mình niềm tin để vượt qua những khó khăn đó.

4. Động lực và đam mê với tiếng anh: Để luôn giữ ngọn lửa đam mê trong mình, bạn hãy liệt kê tất cả những lý do bạn phải học tiếng Anh như: Để kiếm được nhiều tiền, xin việc dễ hơn, học để có thể nói chuyện với người nước ngoài, học để vượt bạn gái, học để chứng tỏ bản thân…Hãy chọn ra một vài lý do mà bạn thực sự tâm đắc nhất để lấy đó làm kim chỉ nam cho những bước đi tiếp theo trên con đường chinh phục tiếng Anh.
>>> Bạn có thể tham khảo cách học tiếng anh giao tiếp online hiệu quả


Tự học tiếng anh giao tiếp tại nhà đem lại hiệu quả cao
Tự học tiếng anh giao tiếp tại nhà đem lại hiệu quả cao


Các cách tự học tiếng anh giao tiếp tại nhà

1. Kỹ năng nghe
Điều đầu tiên khi bạn học tiếng Anh giao tiếp tại nhà là bạn nghe các đoạn hội thoại ngắn trước. Bạn nghe đi nghe lại nhiều lần, ngày nghe 2-3 tiếng, mỗi khi bạn rảnh rỗi. Hãy tìm những đoạn hội thoại ngắn, đơn giản để nghe như bài hát, một câu chuyện cười...

2. Kỹ năng học từ vựng
- Luôn học 1 câu đầy đủ: Học một câu đầy đủ không những giúp bạn nhớ từ mà còn hỗ trợ ngữ pháp cho bạn, bạn có thể áp dụng trong một tình huống cụ thể
- Học các nhóm từ vựng: Học theo nhóm từ giúp bạn liên kết được các từ nhanh chóng. Ngoài ra vốn từ vựng của bạn sẽ được mở rộng hơn với các từ đồng nghĩa, trái nghĩa...
– Sưu tầm và ôn lại các nhóm từ, các câu thường xuyên. Không bao giờ chỉ viết các từ riêng biệt, bao giờ cũng viết đủ nhóm từ và câu. Luôn luôn ôn lại các nhóm từ và câu.

3. Cách học sâu
Học sâu là bạn học một cách chuyên sâu nhất. Khi gặp một từ mới, bạn học nghĩa tiếng việt, cách phiên âm, cách đọc và cả cách định nghĩa bằng tiếng Anh. Điều này giúp bạn học sâu, hiểu sâu hơn và bạn biết cách tư duy bằng tiếng anh. Và bạn phải học kỹ, học đi học lại nhiều lần giúp nhớ lâu. 

4. Không tập trung nhiều vào ngữ pháp
Đây lỗi lớn nhất, phổ biến nhất và tồi tệ nhất đối với những người học tiếng Anh. Ngữ pháp tiếng Anh quá phức tạp để nhớ và sử dụng một cách hợp lý. Và thực tế những cuộc hội thoại thường diễn ra  quá nhanh, bạn không đủ thời gian để nghĩ, để nhớ hàng trăm, hàng nghìn cấu trúc ngữ pháp để chọn đúng và phù hợp nhất để có thể sử dụng nó. 

5. Duy trì việc nghe tiếng Anh hàng ngày
Lúc đầu nghe qua thì tưởng rất dễ làm nhưng sẽ rất khó để bạn giữ lửa cho việc nghe nó hằng ngày. Việc duy trì thói quen nghe tiếng anh hàng ngày sẽ giúp bạn tăng khả năng nghe tiếng Anh. Để nghe tiếng anh không nhất thiết bạn phải ngồi một chỗ mới có thể nghe được, bạn có thể linh động việc học và việc giải trí với nhau. Ví dụ như bạn có thể xem phim nước ngoài có phụ đề vừa giúp bạn hiểu nội dung bộ phim vừa tranh thủ nghe và học thêm từ vựng tiếng Anh nữa..

6. Sử dụng tài liệu tiếng Anh thật sự hữu ích
Việc sử dụng những nguồn tài liệu thực tế rất hữu ích cho bạn. Bạn hãy sử dụng các tài liệu tiếng anh giao tiếp cấp tốc, đoạn hội thoại, bài viết trên báo, đài, những câu giao tiếp, những bộ phim hữu ích trong cuộc sống sẽ giúp bạn cải thiện tiếng Anh giao tiếp hơn là chỉ sách vở trên trường. 

7. Hãy luyện tập tiếng anh giao tiếp thường xuyên
Học tiếng Anh giao tiếp quan trọng là bạn phải tạo cho mình một môi trường phù hợp và luyện tập thường xuyên. Rèn luyện nói hàng ngày, khi gặp bạn bè sẽ giúp trình độ của bạn được cải thiện rõ rệt.

 Chúc bạn thành công trong việc tự học tiếng anh giao tiếp tại nhà!.

Nguồn: http://smartplus.vn/tu-hoc-tieng-anh-giao-tiep-tai-nha-dem-lai-hieu-qua-cao/




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét